Hướng dẫn sử dụng Bose Soundbar 700, 900, Ultra

  • 24/11/2024

  • 68 Lượt xem

Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng loa Soundbar Bose

1. Lắp đặt loa Soundbar

Để đạt chất lượng âm thanh tốt nhất, hãy tuân thủ các bước sau:

  • Vị trí đặt loa:

    • Đặt loa ngay phía dưới hoặc trên TV với màng loa hướng vào trong phòng.
    • Không đặt bất kỳ đồ vật nào lên mặt trên của loa.
    • Đặt loa trên bề mặt ổn định, sử dụng chân cao su đi kèm.
    • Tránh đặt loa trong không gian kín (như tủ hoặc hốc bàn).
    • Giữ mặt sau của loa cách các bề mặt khác ít nhất 1cm.
  • Khoảng cách an toàn:

    • Đặt cách xa các thiết bị không dây khác từ 30–90cm để tránh nhiễu.
    • Tránh xa nguồn nhiệt và vật liệu kim loại.
  • Nếu gắn loa trên tường:
    Sử dụng Bose Soundbar Wall Bracket (bán rời).

2. Kết nối nguồn và mạng

  • Kết nối nguồn điện:

    1. Kết nối dây nguồn vào cổng POWER ở mặt sau của loa.
    2. Cắm đầu dây còn lại vào ổ điện. Loa sẽ tự động bật với đèn tín hiệu sáng màu vàng.
  • Kết nối Wi-Fi:

    1. Mở ứng dụng Bose Music trên thiết bị di động và làm theo hướng dẫn.
    Ứng dụng Bose Music. (GooglplayApp Store)

    Thêm loa soundbar vào tài khoản đã có

    • Trong ứng dụng Bose Music, ở màn hình My Bose, chọn +
    • Làm theo hướng dẫn trên ứng dụng.

    2. Kết nối tới mạng Wi-Fi khác

    • Trên điều khiển, nhấn và giữ nútvà nútcho đến khi đèn tín hiệu trên loa soundbar sáng màu vàng.
    • Trên thiết bị di động của bạn, mở phần cài đặt Wi-Fi.
    • Chọn Bose Soundbar 700.
    • Mở ứng dụng Bose Music và làm theo hướng dẫn.
  • Chế độ nghỉ kết nối mạng:

    Loa sẽ tự động vào chế độ nghỉ sau 20 phút không hoạt động. Để đánh thức, sử dụng:

    • Phát nhạc từ thiết bị di động và ứng dụng Bose Music.
    • Nói với Amazon Alexa hoặc Google Assistant.
    • Trên điều khiển, nhấn nút, hoặc 1 nút chọn nguồn phát, hoặc nútrồi nhấn 1 nút preset.

Lưu ý:

Để kích hoạt trợ lý ảo ở chế độ tạm nghỉ kết nối mạng, đảm bảo loa soundbar được thiết lập bằng ứng dụng Bose Music và microphone được hoạt động.

Bạn có thể bỏ kích hoạt bộ đếm standby bằng ứng dụng Bose Music.

3. Cài đặt âm thanh (ADAPTiQ)

Nếu bạn kết nối thêm loa bass module hoặc loa surround, di chuyển loa soundbar hoặc các đồ vật trong phòng, bạn nên chạy lại ADAPTiQ để có hiệu quả âm thanh tối ưu.

  1. Trong ứng dụng Bose Music, ở màn hình My Bose, chọn loa soundbar của bạn.
  2. Chọn biểu tượng loa soundbar ở góc phía dưới – bên phải màn hình.
  3. Chọn Settings > ADAPTiQ > Run again
  4. Làm theo hướng dẫn trong ứng dụng.

4. Điều khiển loa

Các nút điều khiển loa soundbar được đặt ở mặt trên của loa và điều khiển cầm tay. Bạn cũng có thể điều khiển loa soundbar bằng ứng dụng Bose Music.

Điều khiển trợ lý ảo

Bạn có thể sử dụng nút O và nútđể điều khiển Amazon Alexa hoặc Google Assistant.

Điều khiển vật lý

Bật/tắt nguồn

Để bật/tắt nguồn loa soundbar, bạn nhấn núttrên điều khiển. Nút điều khiển tương ứng với nguồn phát mới sử dụng sẽ sáng lên.

Lưu ý:

  • Khi bạn kết nối loa soundbar tới ổ điện, loa sẽ tự động bật nguồn.
  • Lần đầu tiên mở nguồn, loa sẽ chọn nguồn phát mặc định là
  • Bạn vẫn có thể kích hoạt trợ lý ảo khi loa tắt nguồn nếu loa được thiết lập bằng ứng dụng Bose Music và microphone đang hoạt động.

5. Kết nối Bluetooth

  • Kết nối mới:

    1. Nhấn nút Bluetooth trên điều khiển, đèn tín hiệu nháy màu xanh dương.
    2. Trên thiết bị di động, bật Bluetooth và chọn loa trong danh sách.
    3. Đèn tín hiệu sáng màu trắng khi kết nối thành công.
  • Kết nối lại thiết bị đã ghép: Nhấn nút Bluetooth trên điều khiển. Loa tự động kết nối với thiết bị gần nhất.

  • Xóa danh sách thiết bị: Nhấn và giữ nút Bluetooth trên loa trong 10 giây đến khi đèn nháy màu trắng hai lần.

6. Sử dụng AirPlay

Loa soundbar hỗ trợ stream nhạc với Airplay 2, giúp bạn stream nhạc nhanh chóng từ các thiết bị Apple tới loa soundbar và nhiều loa khác.

Lưu ý:

  • Để sử dụng Airplay 2, bạn cần thiết bị Apple sử dụng iOS 11.4 hoặc mới hơn.
  • Thiết bị Apple và loa soundbar cần được kết nối tới cùng mạng Wi-Fi.

Stream nhạc từ trung tâm điều khiển

Thiết lập preset

  1. Stream nhạc bằng ứng dụng Bose Music.
  2. Trên điều khiển, nhấn nút
  3. Nhấn và giữ nút 1 nút preset cho đến khi bạn nghe thấy 1 âm thanh.

Sử dụng preset

  • Trên điều khiển, nhấn nút
  • Nhấn 1 nút preset để phát nhạc.
  • Trên thiết bị Apple, mở trung tâm điều khiển
  • Chạm và giữ thẻ audio ở góc phía trên – bên phải, sau đó chọn biểu tượng
  • Chọn loa để phát nhạc.

Stream nhạc từ ứng dụng

  1. Mở 1 ứng dụng (ví dụ như Apple Music), chọn 1 bài nhạc để phát.
  2. Chọn biểu tượng
  3. Chọn loa để phát nhạc.

7. Vệ sinh và bảo trì

  • Vệ sinh bề mặt loa bằng dụng cụ mềm và lau khô.
  • Không để chất lỏng tràn vào các vị trí thiết kế mở.
  • Không thổi vào trong loa.
  • Không sử dụng bình xịt.
  • Không sử dụng chất tẩy rửa hóa học, chất cồn.

8. Những vấn đề thường gặp

Nếu bạn gặp phải vấn đề trong quá trình sử dụng loa soundbar:

  • Đảm bảo loa soundbar được kết nối tới nguồn điện.
  • Đảm bảo các kết nối có dây.
  • Kiểm tra trạng thái đèn tín hiệu.
  • Di chuyển loa soundbar 30 đến 90cm ra xa khỏi thiết bị phát Wi-Fi, điện thoại không dây, TV, lò vi sóng, …
  • Di chuyển loa soundbar trong tầm kết nối của thiết bị phát Wi-Fi hoặc thiết bị di động.
  • Lắp đặt loa soundbar theo hướng dẫn.

Nếu bạn đã thử các bước trên và không khắc phục được vấn đề:

  • TV của bạn không có cổng HDMI eARC
    • Kết nối tới TV của bạn sử dụng thiết bị chuyển đổi và dây tín hiệu rời như Coaxial, 3.5mm, hoặc analog.
  • Loa soundbar không lên nguồn
    • Cắm dây nguồn tới ổ điện khác.
    • Dùng điều khiển để bật nguồn loa soundbar.
    • Rút dây nguồn của loa soundbar, loa bass module, và loa surround, chờ 30 giây và cắm điện trở lại.
  • Điều khiển không hoạt động chính xác
    • Kiểm tra pin của điều khiển.
    • Đảm bảo điều khiển cách loa soundbar khoảng 0.6m.
    • Đảm bảo không có vật cản trước loa.
    • Trên loa soundbar, chạm và giữ nút O trong 5 giây để ghép nối điều khiển với loa soundbar.
  • Âm thanh ngắt quãng hoặc không có tiếng
    • Nếu đèn tín hiệu của loa soundbar đang nháy, nhấn nútđể bỏ kích hoạt chế độ im lặng của loa soundbar.
    • Tăng âm lượng.
    • Chuyển sang nguồn phát khác.
    • Phát nhạc từ ứng dụng khác và dịch vụ stream nhạc khác.
    • Nếu bạn đang phát nhạc qua Wi-Fi, thiết lập lại thiết bị phát Wi-Fi.
    • Khởi động lại thiết bị di động của bạn.
    • Đảm bảo loa soundbar được kết nối tới cổng HDMI có nhãn eARC hoặc ARC của TV. Nếu TV của bạn không có cổng HDMI, kết nối tới loa soundbar bằng dây Optical.
    • Rút dây HDMI và kết nối lại.
    • Kết nối dây Optical tới cổng có nhãn Output hoặc OUT của TV, thay vì Input hoặc IN.
    • Rút dây nguồn của loa soundbar, loa bass module, loa surround, chờ 30 giây và cắm điện trở lại.
  • Loa soundbar không kết nối với loa bass module hoặc loa surround
    • Tham khảo hướng dẫn sửa lỗi trong sách hướng dẫn sử dụng của loa bass module hoặc loa surround.
    • Đảm bảo model của loa bass module và loa surround tương thích với loa soundbar.
    • Rút dây nguồn của loa soundbar, loa bass module, loa surround, chờ 30 giây và cắm điện trở lại.
  • Loa bass module hoặc loa surround không có tiếng
    • Đảm bảo model của loa bass module và loa surround tương thích với loa soundbar.
    • Điều chỉnh tiếng bass bằng ứng dụng Bose Music.
    • Đổi nguồn phát.
  • Âm thanh phát ra từ loa TV
    • Đảm bảo loa soundbar được kết nối tới cổng HDMI eARC hoặc ARC của TV. Nếu TV của bạn không có cổng HDMI eARC hoặc ARC, kết nối tới loa soundbar sử dụng dây Optical.
    • Tắt tiếng của loa TV (tham khảo hướng dẫn sử dụng của TV).
    • Nếu loa soundbar đã được kết nối tới cổng HDMI eARC hoặc ARC của TV, đảm bảo CEC được kích hoạt trong danh sách cài đặt của TV.
    • Ngắt kết nối dây HDMI của loa soundbar và kết nối lại.
    • Giảm âm lượng của TV xuống mức thấp nhất.
    • Kết nối loa soundbar sử dụng đồng thời dây HDMI và dây Optical.
  • Âm thanh kém chi tiết và méo tiếng
    • Thử với các nguồn phát khác nếu có thể.
    • Đảm bảo TV của bạn có thể xuất tín hiệu âm thanh surround. Xem hướng dẫn sử dụng của TV.
    • Nếu âm thanh được phát từ 1 thiết bị khác, giảm âm lượng của thiết bị.
    • Điều chỉnh tiếng bass bằng ứng dụng Bose Music.
    • Tắt tiếng của loa TV. Xem hướng dẫn sử dụng của TV.
    • Chạy ADAPTiQ.
  • Loa soundbar không sử dụng đúng nguồn phát
    • Cài đặt CEC sang Alternate bằng ứng dụng Bose Music.
    • Tắt CEC trên nguồn phát.
    • Kết nối loa soundbar sử dụng đồng thời dây HDMI và dây Optical.
  • Loa soundbar và nguồn phát không bật/tắt đồng thời
    • Trên điều khiển, nhấn nút chọn nguồn phát đang không đồng bộ.
    • Nhấn nútđể bật/tắt nguồn phát.
  • Loa soundbar không kết nối tới mạng Wi-Fi
    • Trong ứng dụng Bose Music, chọn đúng tên Wi-Fi và nhập password.
    • Đảm bảo loa soundbar và thiết bị di động kết nối tới cùng mạng Wi-Fi.
    • Nếu thông tin của mạng Wi-Fi thay đổi, thực hiện lại thao tác kết nối.
    • Bật Wi-Fi trên thiết bị di động mà bạn sử dụng để thiết lập.
    • Đóng các ứng dụng khác trên thiết bị di động của bạn.
    • Khởi động lại thiết bị di động và thiết bị phát Wi-Fi.
    • Nếu thiết bị di động của bạn hỗ trợ đồng thời 2.4GHz và 5GHz, đảm bảo cả thiết bị di động và loa soundbar đang kết nối tới cùng băng tần.
    • Cài đặt lại thiết bị phát Wi-Fi.
    • Rút dây nguồn của loa soundbar, loa bass module, loa surround, chờ 30 giây và cắm điện trở lại. Xóa ứng dụng trên thiết bị di động của bạn, cài đặt lại, và thực hiện lại thao tác thiết lập.
    • Kết nối sử dụng dây Ethernet.
  • Loa soundbar không kết nối với thiết bị Bluetooth
    • Trên thiết bị di động của bạn, tắt và bật lại Bluetooth. Xóa loa soundbar trong danh sách thiết bị Bluetooth và kết nối lại.
    • Kết nối tới 1 thiết bị di động khác.
    • Đảm bảo bạn đang sử dụng thiết bị Bluetooth tương thích.
    • Lưu ý: Bạn không thể kết nối tai nghe Bluetooth tới loa soundbar.
    • Xóa loa soundbar khỏi danh sách thiết bị ghép nối trên thiết bị của bạn và ghép nối lại.
    • Xóa danh sách thiết bị Bluetooth của loa soundbar và ghép nối lại.
  • Loa soundbar không phát nhạc qua Airplay
    • Đảm bảo loa soundbar bật nguồn và ở trong tầm kết nối.
    • Đảm bảo thiết bị Apple và loa soundbar của bạn kết nối tới cùng mạng Wi-Fi.
    • Cập nhật thiết bị Apple của bạn.
    • Đảm bảo loa soundbar được cập nhật mới nhất.
    • Nếu không tìm thấy biểu tượngtrong ứng dụng phát nhạc, stream nhạc từ trung tâm điều khiển.
  • Ứng dụng Bose Music không hoạt động trên thiết bị di động
    • Đảm bảo thiết bị di động của bạn tương thích với phần mềm.
    • Xóa ứng dụng trên thiết bị di động của bạn và cài đặt lại.
  • Không thể thêm loa soundbar vào tài khoản khác
    • Đảm bảo tính năng chia sẻ đang được kích hoạt trên loa soundbar bằng ứng dụng Bose Music.
    • Đảm bảo loa soundbar và thiết bị di động của bạn kết nối tới cùng mạng Wi-Fi.
  • Trợ lý ảo không phản hồi
  • Preset không hoạt động
    • Đảm bảo preset đã được thiết lập.

9. Cập nhật phần mềm

  • Loa tự động cập nhật khi kết nối Wi-Fi và ứng dụng Bose Music.
  • Đèn tín hiệu sáng trắng di chuyển là đang tải/cập nhật.

10. Đèn tín hiệu

Đèn tín hiệu được đặt ở mặt trước của loa soundbar và biểu thị trạng thái hoạt động của hệ thống.

Trạng thái Wi-Fi

  • Nháy màu trắng – Đang kết nối tới Wi-Fi
  • Sáng màu trắng rồi tắt – Đã kết nối Wi-Fi

Trạng thái Bluetooth

  • Nháy xanh dương – Sẵn sàng kết nối tới thiết bị di động
  • Nháy màu trắng – Đang kết nối tới thiết bị di động
  • Sáng màu trắng rồi tắt – Đã kết nối tới thiết bị di động
  • Nháy 2 lần màu trắng rồi tắt – Đang xóa danh sách thiết bị đã ghép nối

Trạng thái Trợ lý ảo

  • Tắt – Trợ lý ảo đang tạm nghỉ
  • Sáng trắng từ ngoài vào giữa – Trợ lý ảo đang nghe
  • Sáng trắng từ giữa ra ngoài – Trợ lý ảo đang suy nghĩ
  • Nháy màu trắng – Trợ lý ảo đang nói
  • Nháy màu vàng – Thông báo từ trợ lý ảo

Trạng thái Trình phát nhạc

  • Sáng trắng 2 điểm – Phát/Dừng nhạc
  • Nháy màu trắng ở bên phải – Tăng âm lượng
  • Nháy màu trắng ở bên trái – Giảm âm lượng

Trạng thái Cập nhật và lỗi

  • Màu vàng – Đang thiết lập Wi-Fi
  • Sáng trắng di chuyển từ phải sang trái – Đang tải về cập nhật
  • Sáng trắng di chuyển từ trái sang phải – Đang cập nhật loa soundbar
  • Nháy màu vàng 4 lần – Nguồn phát nhạc bị lỗi
  • Nháy màu đỏ 4 lần – Yêu cầu tạm thời không khả dụng, thử lại sau.
  • Sáng màu đỏ – Loa soundbar bị lỗi

11. Tắt/mở Wi-Fi

Trên điều khiển, nhấn và giữ nútvà nútcho đến khi đèn tín hiệu trên loa soundbar nháy 2 lần màu trắng rồi tắt.

12. Đặt lại cài đặt loa soundbar

Đặt lại cài đặt sẽ xóa danh sách các nguồn phát, cài đặt âm lượng, cài đặt mạng, và ADAPTiQ của loa soundbar về cài đặt mặc định.

  1. Trên điều khiển, nhấn và giữ núttrong 5 giây cho đến khi đèn tín hiệu nháy 2 lần màu trắng rồi tắt. Loa soundbar sẽ khởi động lại. Khi cài đặt được hoàn tất, đèn tín hiệu sẽ sáng màu vàng.
  2. Để khôi phục cài đặt mạng của loa soundbar và cài đặt audio:
    1. Mở ứng dụng Bose Music trên thiết bị di động của bạn và thêm loa soundbar vào mạng Wi-Fi.
    2. Chạy ADAPTiQ bằng ứng dụng Bose Music.

Liên hệ hỗ trợ:

Xem thêm: Dàn loa Soundbar bose cao cấp (Loa Bose Smart Soundbar 900 + Loa Trầm Bose 700 + Loa Bose Surround 700)

An Tuấn đã có 10 năm kinh nghiệm, chuyên cung cấp những sản phẩm âm thanh như loa bluetooth, tai nghe chính hãng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Cam kết không chính hãng đền tiền gấp đôi. Nếu có nhu cầu tư vấn chi tiết hoặc mua hàng... Bạn hãy liên hệ tới An Tuấn theo thông tin dưới đây. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Địa chỉ 1: 379 Phố Vọng – Phường Đồng Tâm – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội

Địa chỉ 2: 46 Lãnh Binh Thăng - Phường 13 - Quận 11 - HCM

Đường dây nóng: 0969991866

Đánh giá:

( 5 trên 1 bình chọn )

BÀI VIẾT SẢN PHẨM MỚI

SẢN PHẨM MỚI NHẤT

Bài viết liên quan

Chat Facebook
Chat trên Zalo